Hotline: 0399 01 3883
Diệp lâm chi

Thiết kế website bán hàng

Ngày nay, khi thời đại 4.0 lên ngôi thì các dịch vụ bán hàng qua internet ngày càng phổ biến. Sẽ không có quy định nào bắt buộc bạn hay doanh nghiệp của bạn phải thiết kế web bán hàng nhưng các lợi ích của web bán hàng mang lại thì không ai có thể phủ nhận. Cùng nghe thêm về các tính năng của web bán hàng cũng như các lưu ý khi thiết kế web bán hàng hiệu quả nhé.

1. Góc nhìn tổng quan về web bán hàng

Bất kì doanh nghiệp nào khi bước chân vào thời đại kinh doanh online đều biết rằng website bán hàng chính là “chìa khóa” giúp họ tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn cũng như giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến với công chúng.

Website bán hàng là trang web cho phép tất cả mọi người truy cập để tìm kiếm và mua hàng/dịch vụ trực tuyến thay vì đến tận nơi để mua hàng.

Chỉ cần vài thao tác click chuột đơn giản trên web, bạn có thể chọn món đồ ưng ý, đặt mua và thanh toán khi nhận hàng hoặc qua các hình thức thanh toán mà bạn mong muốn.

Ngoài ra, web bán hàng cũng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích khác như: không giới hạn thời gian bán hàng, tiết kiệm chi phí mặt bằng, chi phí nhân viên…

2. Các tính năng cần có khi thiết kế website bán hàng

2.1 Tính năng quản lý hàng hóa và tồn kho

Quản lý hàng hóa và tồn kho là một tính năng không thể thiếu khi lên ý tưởng thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp.

Nhờ có tính năng này, chúng ta sẽ quản lý và cập nhật tốt nhất các vấn đề về hàng hoá như:

  • Theo dõi số lượng hàng hoá hiện có và tồn kho

  • Cập nhật kịp thời tình trạng còn hay hết của hàng hoá

  • Thêm, sửa và xóa sản phẩm 

  • Tùy chọn hiển thị hoặc ẩn các sản phẩm trên website

  • Thiết kế hàng hoá theo các nhóm sản phẩm như: hàng đồng giá, hàng sale, hàng khuyến mãi, hàng bán chạy…

2.2 Tính năng quản lý đơn hàng và giao hàng

Đây cũng là một trong những tính năng quan trọng khi thiết kế web bán hàng cho phép người bán xử lý được cùng lúc nhiều đơn hàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Các doanh nghiệp sẽ không cần copy và dán thông tin của khách hàng đến với đơn vị vận chuyển như cách làm truyền thống nữa nên tiết kiệm được thời gian và tránh được rất nhiều sai sót.

2.3 Tính năng phân quyền quản lý web

Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bán hàng thì phân quyền quản lý là tính năng không thể thiếu.

Mỗi nhân viên của bạn sẽ được phân quyền theo từng cấp, quản lý từng danh mục hàng hoá khác nhau sẽ giúp tăng năng suất công việc mà không bị chồng chéo.

2.4  Tính năng thống kê sản phẩm bán chạy, báo cáo doanh thu

Đây là tính năng quan trọng giúp người bán đánh giá được hiệu quả kinh doanh theo từng giai đoạn của doanh nghiệp mình.

Nhờ thống kế được sản phẩm bán chạy, người bán sẽ nắm được các sản phẩm nào đang được khách hàng tìm mua nhiều nhất, sản phẩm nào đang “hot trend” để kịp thời sản xuất cũng như đưa ra được những chiến lược thích hợp để tăng doanh thu.

2.5 Tính năng quản lý data khách hàng

Trong thiết kế web bán hàng, việc quản lý và lưu trữ dữ liệu/data khách hàng cực kỳ cần thiết cho các chiến lược marketing sau này của bạn.

Còn nữa, khi bạn nắm được thông tin khách hàng, bạn có thể gửi thông báo khi có đợt hàng mới về, các chương trình khuyến mãi…cũng như gửi lời chúc tốt đẹp nhân dịp lễ, sinh nhật…

Tương tác với khách hàng đều đặn, khéo léo chính là “kim chỉ nam” để biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

2.6 Tính năng tìm kiếm

Nếu nói về tính năng quan trọng khi thiết kế web bán hàng dành cho người mua hàng thì không thể không nói đến tính năng tìm kiếm.

Mỗi khách hàng truy cập website với mục đích khác nhau, nếu không có thanh tìm kiếm thì họ sẽ không biết phải bắt đầu như thế nào. Chưa kể đến việc website có quá nhiều trang thì việc tìm kiếm sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Việc của người thiết kế web bán hàng là phải sắp xếp bộ lọc đơn giản và dễ hiểu, có thể sắp xếp theo giá cả, màu sắc, chức năng…tuỳ vào sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

2.7 Tính năng giỏ hàng và các hình thức thanh toán

Giỏ hàng là tính năng không thể thiếu trong bất kỳ website bán hàng nào. Nhờ có giỏ hàng, khách hàng dễ dàng biết được mình đã chọn được những món nào hoặc có thể thêm/bớt theo nhu cầu của bản thân.

Sau khi khách đã chốt được những món hàng ưng ý trong giỏ hàng thì tiến hành thanh toán đơn hàng.

Các hình thức thanh toán phổ biến hiện nay trên website bán hàng đó là:

  • Thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc các loại thẻ như visa, ATM nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế

  • Thanh toán qua ví điện tử như: Momo, Moca, Payoo.

  • Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.

Việc đa dạng hình thức thanh toán giúp người bán phục vụ đúng theo từng nhu cầu và sở thích của khách hàng. Từ đó giúp khách hàng ở lại lâu hơn với các sản phẩm, dịch vụ của mình.

2.8 Phương thức liên hệ

Không phải khách hàng nào cũng ưng ý ngay khi tìm đến các sản phẩm của bạn hoặc những thông tin về sản phẩm trên web là chưa hài lòng với khách hàng.

Vậy nên việc thiết kế web bán hàng nhất định phải có số hotline hoặc các kênh chat online để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và kịp thời. 

3. 3 Lưu ý quan trọng khi thiết kế web bán hàng

Là bộ mặt của thương hiệu cũng như là công cụ để bán hàng hiệu quả nên việc thiết kế web bán hàng rất được doanh nghiệp chú trọng.

Vậy, để thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả bán hàng tốt thì các doanh nghiệp cần lưu ý những điều như sau:

a. Giao diện website phải phù hợp với mặt hàng kinh doanh và đối tượng sử dụng

Giao diện chính là cốt lõi cần được doanh nghiệp chú trọng khi muốn thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp. Bởi vì giao diện là hình ảnh đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi truy cập vào trang web của bạn.

Mà cái nhìn đầu tiên thì rất quan trọng, vậy nên giao diện web bán hàng cần được thiết kế phù hợp với mặt hàng đang kinh doanh cũng như đối tượng sử dụng để mang lại hiệu quả.

b. Cấu trúc web phải chuẩn Seo để dễ tiếp cận với Google

Một giao diện web có thẩm mỹ đến đâu nhưng lại không được tối ưu, cấu trúc bị lỗi thì sẽ không được ưu tiên hiển thị trên Google.

Vậy nên ngay từ đầu, hãy thảo luận với đơn vị thi công để cam kết về cấu trúc website, tối ưu tìm kiếm trên Google nhé.

c. Lựa chọn đơn vị thiết kế web có tâm, uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp. Thế nhưng không phải đơn vị nào cũng có kinh nghiệm, có cái “tâm” trong nghề.

Nếu chẳng may gặp phải những đơn vị này thì chẳng những website không mang lại hiệu quả bán hàng mà còn tốn thêm chi phí.

Vậy nên trước khi có ý định thiết kế web bán hàng, các doanh nghiệp hãy tìm hiểu thật kỹ về hợp đồng, các điều khoản, hồ sơ năng lực cũng như sự tư vấn của nhân viên thiết kế để quyết định nhé.

Trên đây là bật mí tất tần tật về thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp mà Numo muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cái nhìn tổng quan cho những doanh nghiệp đang có ý định thiết kế website bán hàng.

Và nếu bạn còn phân vân chưa biết chọn đơn vị nào để hợp tác thiết kế web bán hàng, hãy liên hệ với Numo.vn để được tư vấn nhé.

Câu hỏi thường gặp

 
 
1. Website bán hàng là gì?
2. Có nên làm website bán hàng không?
3. Tại sao cần thiết kế website bán hàng?
4. Tôi không biết code thì có thể tạo website bán hàng không?
5 Phần Mềm Tạo Website Bán Hàng Miễn Phí Tốt Nhất
6. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế Website
Đăng ký email để nhận được thông tin mới nhất từ chúng tôi
Hotline:
Đăng ký tư vấn