
- Y tế
- Xây dựng - Bất động sản
- Giáo dục
- Giới thiệu doanh nghiệp
- Thẩm mỹ viện - Spa
- Web bán hàng
- Nhà hàng - khách sạn
- Thời trang - mỹ phẩm
- Điện máy - công nghệ
- Thể thao
- Kiến trúc - nội thất
- Du lịch
- Tin tức
- Ô tô - xe máy
- Thương mại điện tử
- Tài chính - Ngân hàng
Thiết kế website Thời trang - mỹ phẩm
1. Tổng quan về đặc điểm web thời trang, mỹ phẩm
Website là kênh đầu tư hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng. Website có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh online dù bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm, lĩnh vực nào.
Và kinh doanh thời trang, mỹ phẩm cũng không phải ngoại lệ khi cần có website làm công cụ tiếp cận khách hàng và bán ra thật nhiều sản phẩm.
Một website thời trang, mỹ phẩm thì không thể thiếu về các sản phẩm, giỏ hàng, các chương trình khuyến mãi.
Thông qua website, khách hàng có thể shopping online tại gia một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian.
Đặc biệt, khi thói quen mua hàng online của người dùng ngày càng tăng nên các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tin khi kinh doanh và chinh phục khách hàng sau khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm chuyên nghiệp.
2. Các tính năng cần có khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm
2.1 Giao diện trang chủ
Trang chủ web thời trang, mỹ phẩm là tổng hợp các nội dung chính của website như banner, logo thương hiệu và slogan.
Vì vậy khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm, chúng ta cần phát triển giao diện ấn tượng, bố cục hài hoà và đẹp mắt.
Đồng thời, việc thiết kế các slide trình chiếu các sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp cần ngắn gọn và rõ ràng để không gây cho người dùng sự nhàm chán khi truy cập web.
2.2 Quản trị web, quản lý sản phẩm
Module quản trị website và quản lý sản phẩm sẽ cho phép doanh nghiệp dễ dàng chỉnh sửa, thêm, xóa sản phẩm trên web một cách dễ dàng.
Việc thiết kế tính năng quản trị linh hoạt cũng giúp cho admin dễ dàng đăng tải các thông tin, các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng.
2.3 Module sản phẩm
Mục đích chính khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm chính là tiếp cận khách hàng và bán được nhiều sản phẩm.
Vì thế, việc thiết kế module sản phẩm đầy đủ, chi tiết về tính năng, thành phần, công dụng, chất liệu… là không thể thiếu.
Các sản phẩm sẽ được thiết kế hiển thị theo danh mục, mỗi danh mục sẽ chứa nhiều sản phẩm con bên trong nhằm mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi tìm kiếm.
2.4 Tính năng giỏ hàng
Tính năng giỏ hàng giúp khách hàng nắm bắt được danh sách các sản phẩm mình đã chọn và chuẩn bị tiến tới bước thanh toán.
Thông qua giỏ hàng, khách hàng sẽ biết được mình đã chọn được bao nhiêu món, tính được số tiền cần chi trả và có thể thêm/bớt sản phẩm theo nhu cầu.
2.5 Sale off/khuyến mãi
Đây là tính năng không thể thiếu khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm vì nó đánh vào tâm lý thích mua hàng giảm giá của khách hàng để kích cầu mua sắm.
Chi tiết khuyến mãi bao gồm tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, giá sản phẩm và hình ảnh đi kèm.
2.6 Hỗ trợ trực tuyến
Khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm, chúng ta sẽ cung cấp cho khách hàng một form mẫu trực tuyến để khách hàng gửi yêu cầu, thắc mắc hay nhận xét của mình đến với chủ shop.
Ngoài ra, trên website còn được thiết kế một biểu tượng dạng hình ảnh để khi chúng ta bấm vào sẽ mở ra cửa sổ chat và trao đổi trực tiếp với shop thời trang, mỹ phẩm.
2.7 Tính năng liên hệ
Tính năng này sẽ cung cấp các thông tin liên hệ như số điện thoại, email hay địa chỉ của shop cho khách hàng.
Khi có bất kỳ thắc mắc nào hay khiếu nại về hàng hoá, sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ với shop thời trang, mỹ phẩm thông qua các kênh trên website.
3. Các lưu ý khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm
3.1 giao diện web phải đảm bảo sự hài hòa, thẩm mỹ
Nói đến thời trang và mỹ phẩm tức chúng ta đang bàn về cái đẹp, vì vậy thiết kế web liên quan đến mỹ phẩm, thời trang không thể làm sơ sài được.
Hãy xác định phong cách thời trang mà shop mình đang kinh doanh: là phong cách nhẹ nhàng, nữ tính hay cá tính, bụi bặm để từ đó lên ý tưởng giao diện web cho phù hợp.
Một khi bạn truy cập website thấy giao diện chất lừ theo “gu” của mình thì việc chốt đơn hàng là điều chắc chắn xảy ra.
3.2 Đầu tư hình ảnh chỉn chu, đẹp mắt
Sẽ không ai có thể mua hàng khi nhìn thấy những hình ảnh quần áo nhăn nhó hay những hộp mỹ phẩm méo mó.
Khách hàng sẽ không thể sờ tận tay khi mua hàng online nên việc đầu tư hình ảnh sản phẩm chất lượng cũng chính là tôn trọng khách hàng.
Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng, hình ảnh trên website phải đúng với hình ảnh thực tế khi khách nhận hàng, đừng để khách hàng phàn nàn rằng shop “bán hàng một đàng, nhận hàng một nẻo”. Như vậy thì khách hàng sẽ không bao giờ quay lại website của bạn.
3.3 Mô tả sản phẩm chi tiết
Nên thiết kế các mô tả sản phẩm chi tiết từ kiểu dáng, size, chất liệu cho đến màu sắc với thời trang và thành phần, công dụng và cách sử dụng đối với mỹ phẩm để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm.
3.4 Chính sách đổi trả rõ ràng
Chính sách đổi trả là một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất khi đến với các gian hàng online. Lý do là vì khách không được sờ, cảm nhận trực tiếp sản phẩm nên có lúc nhận hàng sẽ không hài lòng.
Chính sách đổi, trả hàng sẽ giúp khách hàng có thêm “cơ hội” đổi lại món hàng phù hợp với mình hơn. Vì vậy, khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm đừng nên bỏ qua danh mục quan trọng này nhé.
Trên đây là bật mí các tính năng cần có khi thiết kế web thời trang, mỹ phẩm mà Numo.vn muốn giới thiệu đến bạn đọc. Tin rằng những kiến thức giá trị này đã giúp bạn đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của website khi kinh doanh online để cân nhắc việc thiết kế sao cho hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công nhé.